Chuyến đi Seoul tự túc của 2 cô gái Việt

Chị em mình vừa có chuyến đi Seoul tự túc thực sự đáng nhớ, chia sẻ với mọi người về lịch trình và trải nghiệm mình có được ở Seoul trong 6 ngày 5 đêm để mọi người tham khảo.

Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 1

Để có chuyến đi Hàn Quốc lần này 2 chị em mình đã mất một thời gian dài để chuẩn bị, nhưng mình may mắn có một người bạn sống ở Seoul đã giúp đỡ 2 chị em rất nhiều.

Mình không nghĩ chuyến đi lần này của 2 chị em lại thành công đến thế, một phần vì mình đã chuẩn bị và tham khảo trước rất nhiều. Nếu bạn cũng là một người yêu cái đẹp mùa thu ở Seoul giống như chị em mình, hãy tham khảo qua lịch trình này trước khi đặt vé để khi sang khỏi bỡ ngỡ.

Vé máy bay và visa

Hai đứa mình đặt vé máy bay giá rẻ trước khoảng 3 tháng, vé khứ hồi  hành lý chỉ hết 3,9 triệu đồng/1 người.

Hai chị em xin visa khá muộn, cách ngày đi có 12 ngày nên chỉ sợ làm không kịp. Vì vậy, mình quyết định làm qua dịch vụ. Mình chỉ cần chuẩn bị hồ sơ theo mẫu và đợi tới ngày nhận visa.

Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 2
Để có được chuyến đi Hàn Quốc đáng nhớ lần này, mình đã phải chuẩn bị trước từ nhiều tháng.

Khách sạn

Hai chị em mình đặt khách sạn khoảng gần 1,8 triệu đồng/đêm, phòng 2 người, ở khu Myeong Dong. Khu Insandong ở ngay đằng sau khách sạn, từ đây đi lại các địa điểm chợ Myeong Dong, làng cổ Hanok Bukchon, cung điện… rất tiện lợi. Khách sạn cũng thoải mái trong việc cho khách đến chơi. Bạn mình có con lên chơi với mình 5 ngày ở cùng phòng mà không thấy khách sạn thu thêm tiền.

Các bạn có thể đi bộ cũng được, còn nếu lười thì ở ngay gần khách sạn có tàu điện ngầm, nhưng mình khuyên đừng đi tàu điện ngầm vì giá còn đắt hơn taxi nếu đi nhiều người. Các bạn bắt taxi giá cũng rất rẻ, chỉ mất khoảng 75.000 đồng/chuyến thôi, trong khi giá mở cửa đã là 60.000 rồi.

Những thứ cần chuẩn bị ở Seoul

Hai thứ mà mình thấy cần chuẩn bị ở đây là sim điện thoại, vé tàu điện và tàu điện ngầm T-Money.

Sim điện thoại mình đã đặt trước tại Việt Nam, nhận sim tại sân bay ở quầy KT Olleh, hoặc tại Terminal 1 Arrival Hall (ga đến), cổng Gate 10 (6:00-22:00).

Vé tàu điện AREX mình cũng đặt vé trước nên được giảm 15% và nhận vé tại ga tàu điện ở sân bay.

Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 5
Cách nhanh nhất là đi bằng tuyến tàu tốc hành AREX, từ sân bay đến ga Seoul, bạn chỉ mất khoảng hơn 40 phút và không cần lo lắng về ùn tắc giao
thông. Ảnh: Legenda.

Lịch trình chuyến đi 6 ngày 5 đêm

Ngày 1: Về khách sạn và Gangnam Street

Mình đáp chuyến bay đêm nên đến sân bay là buổi sáng bên Hàn Quốc. Làm thủ tục và lấy sim đã đặt từ nhà, 2 chị em đi bộ ra ga tàu điện ngầm mua vé mất khoảng 150.000 đồng. Tàu chạy một mạch về Seoul Station. Sau đó, bọn mình đổi chuyến để về ga cạnh khách sạn.

Buổi trưa, sau khi đến khách sạn, chúng mình dành ra 2 tiếng để nghỉ ngơi và ăn trưa. Mình có quen bạn ở bên Hàn nên gọi điện nhờ bạn ấy đặt loại gà rán ngon phổ biến, ship về chỉ mất khoảng 20 phút.

Đầu giờ chiều chúng mình lên tàu điện ngầm đến khu Gangnam nổi tiếng mua sắm và ngắm đường phố. Đường phố ở đây kéo dài với rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng quốc tế và nội địa, thiết kế vừa sang vừa đẹp.

Ngày 2: Insandong, làng cổ Hanok Bukchon, chợ Myeong Dong

Sau khi dạo phố buổi sáng cũng như tranh thủ check in xung quanh, đến bữa trưa bọn mình rủ nhau vào một hẻm nhỏ để ăn, đồ ăn ở đây thậm chí còn ngon hơn trên mặt đường.

Sau khi ăn xong, 2 chị em cùng người bạn gái ở Hàn Quốc bắt taxi ra làng cổ Hanok Bukchon gần đó. Thật ra bạn đi bộ cũng được nhưng lúc đó mình không biết là gần thế.

Đây là địa điểm mà mình thích nhất trong chuyến đi, trang trí và kiến trúc tuyệt đẹp. Các bạn có thể thuê hanbok mặc chụp, nhưng mình chọn style của mình mặc chụp cũng đã đẹp lắm rồi. Tiếp đó mấy chị em vào một quán trà đạo ở đó ngồi thưởng trà ăn bánh rất ngon.

Chiều về khách sạn mình đi bộ ra chợ Myeong Dong mua sắm. Chợ Myeong-dong có nhiều các hãng bình dân, store mỹ phẩm nội địa Hàn, tha hồ tìm kiếm mỹ phẩm sale.

Ngày 3: Cung điện hoàng gia, Lotte mart, Everland, Namdaemon, Dongdaemun

Buổi sáng nhóm mình tới Cung điện hoàng gia chơi. Sau khi thuê hanbok cả nhóm vào trong chụp ảnh. Mình không thích đến đây lắm vì ở đây khá đông người, mặc hanbok vào đi lại rất mệt, bù lại ảnh chụp quá đẹp.

Buổi trưa mình bắt taxi đi công viên Everland và ăn uống ở gần đó. Ai thích công viên và những hoạt động sôi nổi thì chắc chắn sẽ thích nơi này. Quá nhiều trò chơi vui, đặc biệt là những trò cảm giác mạnh.

Đến chiều tối nhóm mình đi Namdaemon ăn lặt vặt mấy đồ chợ dân dã, đi hết con đường rồi lại ra Dongdaemun. Bạn nên đi Dongdaemun vào buổi tối vì ở đây có cánh đồng hoa hồng đèn led chiếu rất đẹp.

Ngày 4: Ihwa Mural Village, trường đại học nữ sinh Ewha, sông Hàn

Buổi sáng sau chuyến đi tàu điện ngầm, nhóm đi bộ đến Ihwa Mural Village. Đây là địa điểm bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul, ngoài ra còn có rất nhiều hình vẽ graffiti trên các bức tường, bậc thang quanh đó, tha hồ cho bạn chụp hình check in.

Chiều bạn mình rủ đến Trường đại học nữ sinh Ewha chơi, nhưng mà đến đây thì nhìn phong cảnh đẹp thôi chứ chụp ảnh lại bình thường, không được đẹp bằng mấy nơi khác.

Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 18
Những bức ảnh mình chụp khi tới Đại học nữ sinh Ewha chơi.

Tối đến chúng mình đi tàu điện ra sông Hàn mua gà rán ăn, thuê chăn với thảm ngay cạnh bờ sông để rải ra ngồi đắp chăn ngắm cảnh nghe nhạc. Gió mát lạnh rất thích, chụp ảnh cũng đẹp, ngồi đây hóng mát ngắm cảnh thấy tâm trạng thoải mái vô cùng.

Ngày 5: Tắm xông hơi, Myeongdong.

Ngày cuối cùng chúng mình dành ra nửa buổi để đi tắm xông hơi, nửa buổi để đi mua quà về tặng người thân bạn bè.

Đi tắm xông hơi ở đây các bạn nên chọn chỗ nào to hoành tráng nhé. Tiền tắm không đắt đâu lên cứ chọn thoải mái, những nơi tắm chất lượng thì phòng tắm công cộng mọi người có mặc đầy đủ nên sẽ đỡ ngại hơn.

Sau khi tắm xong nhóm mình bắt taxi ra Myeongdong trước vì ở đây mua quà khá rẻ, sau đó đi bộ ra chợ sâm để mua sâm, linh chi, tinh dầu thông đỏ…

Ngày 6: Về Việt Nam

Khách sạn có xe ra sân bay hàng ngày và rất nhiều chuyến. Các bạn có thể đăng kí để đi, vì đi taxi sẽ mất nhiều tiền, mà đi tàu điện thì mang vác đồ rất vất vả, giá vé thì chẳng rẻ hơn là bao. Mình đăng kí xe ở khách sạn, giá 300.000 đồng mà đưa đón tận nơi rất tiện.

Nếu muốn mua sắm ở sân bay, các bạn có thể tải app để đặt hàng sẵn để khi ra sân bay lấy.

Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 24
Chuyến đi mang đến cho mình trải nghiệm rất đáng nhớ, nhất định sẽ còn quay lại.

Một số lưu ý

1. Không nên mua mỹ phẩm ở những shop ven đường, vì có thể hàng không đảm bảo. Tốt nhất chỉ lên vào store ở những khu phố lớn, trung tâm thương mại, hoặc mua tại sân bay.

2. Mua sim phù hợp với nhu cầu sử dụng, như mình đi 6 ngày thì mua sim 5 ngày dùng thoải mái.

3. Khi mua những đồ như sâm, linh chi, thuốc bổ, cẩn thận lựa chọn đừng ham rẻ mà mua nhầm hàng chất lượng thấp. Ơ Hàn Quốc, không phải tất cả đều là hàng nội địa, có thể có hàng Trung Quốc.

4. Vé tàu điện ngầm có thể đút trả vào lại các cây thẻ ở ga tàu để hoàn tiền còn thừa và tiền thẻ.

5. Luôn nói cảm ơn bằng tiếng Hàn khi đến đây du lịch, khi thanh toán xong hoặc sau khi nhờ họ một vấn đề gì đó.

6. Các bạn nếu chưa nắm được lịch trình tuyến tàu có thể lên mạng để tra bản đồ tàu điện ngầm, hoặc hỏi các sinh viên trẻ tuổi, vì họ nói tốt tiếng Anh và biết rõ đường đi hơn.