Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save

0
14
Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save - Ảnh 1.

Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save - Ảnh 1.

Phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài dân tộc – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo tôi để du lịch Việt Nam phát triển, hấp dẫn du khách nước ngoài hơn, du lịch Việt Nam cần chú trọng hơn đến con người – yếu tố quan trọng nhất, quyết định thắng bại của mọi chiến lược. 

Slogan du lịch Việt Nam tôi đề xuất là Con người niềm nở – Điểm đến an toàn, tạm dịch tiếng Anh là Smile People – Safe Destination.

Con người phải luôn niềm nở

Khi tôi hỏi người bạn nước ngoài “Điều gì bạn yêu thích ở Việt Nam?”, bạn làm động tác cười. Từng người mà bạn tôi gặp trên đường du lịch, những nơi họ đến, họ đều được tiếp đón niềm nở, tươi cười với thái độ rất “welcome”. Đó là nụ cười của chủ nhà khi ở homestay, của người chỉ đường, của doorman ở sảnh khách sạn, nụ cười duyên dáng của các tiếp viên hàng không ở cửa đón máy bay, của một chị bán trái cây ở chợ nổi…

Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Hà Nội về đêm – Ảnh: GIA TIẾN

Nhiều du khách quốc tế quay lại Việt Nam không chỉ vì cảnh đẹp, mà vì họ đã “phải lòng” những nụ cười ở Việt Nam. Hãy truyền thông, giáo dục, tuyên truyền cho tất cả người tham gia ngành du lịch phải tỏ thái độ niềm nở, luôn có nụ cười trên môi khi phục vụ du khách. 

Điểm đến phải tạo cảm giác an toàn

Một người bạn của tôi lần đầu đi du lịch Thái Lan dù chưa biết gì về đất nước bạn, tự túc, tự đặt mọi dịch vụ, như khách sạn, thuê xe, nhưng bạn nói  vẫn luôn có cảm giác an toàn ở lần đầu tới nước này. Vì sao? Vì những người làm dịch vụ du lịch ở đó trao cho bạn cảm giác an toàn. 

Ngay từ lúc chưa bước chân xuống sân bay, các hãng dịch vụ bên đó đã gửi cho bạn chi tiết sơ đồ sân bay, các số điện thoại cần gọi, số điện thoại khẩn cấp trong trường hợp bạn đáp máy bay đến trễ mà không thấy ai đón, những điều cần lưu ý trong việc di chuyển, gửi hành lý… 

Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save - Ảnh 3.

Du khách nước ngoài ăn sáng trên ghe ở chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) – Ảnh: GIA TIẾN

Trong khi đó, nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam lại “say goodbye” vì những sự cố bị cướp giật, trấn lột, trộm cắp… Những người làm công tác du lịch của chúng ta phải phối hợp làm sao để khách tới Việt Nam không chỉ cảm thấy an toàn về tính mạng mà an toàn cả túi tiền, an toàn cảm xúc và an toàn trong trải nghiệm. Có như vậy, họ mới quay lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa.

Hãy nói “chữ S” Việt Nam là chữ S của “Smile”,  “Safe” và “Save”

Dọc dài dải đất hình chữ S Việt Nam có vô số cảnh đẹp cho du khách trong và ngoài nước khám phá. Vậy làm sao để thu hút du khách? Hãy tạo ấn tượng với du khách bằng chính chữ S Việt Nam, bằng chính nụ cười (Smile), sự an toàn (Safe) để du khách có thể lưu giữ lại (Save) những ấn tượng tốt đẹp. 

Có như vậy, du lịch Việt Nam mới phát triển bền vững và luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu mỗi khi du khách có ý định đi du lịch.

Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ phát động tổ chức, với sự đồng hành của: Vinpearl, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Saigontourist. Diễn đàn gồm các chương trình truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương. Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến hiến kế đóng góp, các bài dự thi của độc giả cả nước từ nay đến 15-8. Bài dự thi xin gửi về: antuongvietnam@tuoitre.com.vn.

Xem thêm các bài dự thi tại đây.

Chữ S Việt Nam là Smile, Safe và Save - Ảnh 5.

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn