‘Cháy’ tour đi Malaysia xem trận chung kết AFF Cup 2018

0
22
Cổ động viên Việt Nam sẽ được bố trí khu vực riêng trên khán đài sân vận động Bukit Jalili. Ảnh: Đức Đồng.

Các công ty du lịch thông báo chốt sổ sớm và đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đưa CĐV Việt Nam đi Malaysia xem trận chung kết.

Đại diện Vietravel cho biết đã chốt sổ tour đi Malaysia xem trận chung kết ngày 11/12. “Chúng tôi đã bán ra hơn 800 vé đi cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Đến hôm nay vẫn còn nhiều khách hàng gọi điện mua tour nhưng chúng tôi phải từ chối”. Mặc dù là tour đi về trong ngày, các công ty du lịch phải phụ thuộc nhiều vào đơn vị vận chuyển, số vé vào sân…

Theo bà Bùi Lưu Thu Mai, đại diện Blue Sky, khó khăn lớn nhất của các đơn vị tổ chức tour là mua vé vào sân. “Chỉ 8% số vé trên sân vận động Bukit Jalil được bán cho CĐV Việt Nam. Ngay cả người dân Malaysia cũng rất khó khăn để mua được vé”.

Đến chiều 9/12, công ty này đã bán hết 100% số tour đi Malaysia xem trận chung kết và đang làm việc với các đối tác để bổ sung thêm chỗ cho khách. Ngoài ra công ty cũng đã bán hết 300 vé vào sân cho các CĐV tự do, không đi theo tour. 

Cổ động viên Việt Nam sẽ được bố trí khu vực riêng trên khán đài sân vận động Bukit Jalili. Ảnh: Đức Đồng.

CĐV Việt Nam sẽ được bố trí khu vực riêng trên khán đài sân vận động Bukit Jalil. Ảnh: Đức Đồng.

Đến chiều 10/12, nhiều công ty du lịch khác như Vitours, Saigontourist… cũng chốt sổ và chuẩn bị sẵn sàng để đưa CĐV Việt đi Malaysia xem trận chung kết lượt đi. Hanoi Redtours thậm chí chốt tour từ ngày 7/12 với 160 suất tour.

Dự kiến có hàng nghìn CĐV Việt Nam sang Malaysia để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Theo sắp xếp của ban tổ chức, CĐV Việt Nam sẽ ngồi ở một khu riêng trên khán đài B, gần cửa 5 của sân Bukit Jalil. 

Trước sức nóng của trận đấu, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cử cán bộ thường xuyên túc trực đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán, sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng sở tại xử lý các vấn đề phát sinh, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng phát đi thông báo khẩn, lưu ý CĐV cần ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế; tránh những hành vi quá khích, kích động CĐV chủ nhà để phòng ngừa nguy cơ xảy ra xô xát, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam. 

Cổ động viên Malaysia xếp hàng dài mua vé xem trận chung kết
 
 

Cổ động viên Malaysia xếp hàng dài mua vé xem trận chung kết

Cổ động viên Malaysia xếp hàng dài trước sân vận động Bukit Jalil để mua vé xem trận chung kết lượt đi. Video: Berita Harian Online.

Phía Malaysia cho biết sẽ có 825 cảnh sát được huy động bảo đảm an ninh trận đấu. Trong đó, 655 làm nhiệm vụ chuyên về an ninh và 170 người điều tiết giao thông. Những người tham gia giao thông không làm việc xung quanh sân Bukit Jalil cũng được khuyến cáo tránh đoạn đường này nhằm giảm tắc nghẽn. 

Lần gần nhất Việt Nam tới làm khách Malaysia ở AFF Cup, diễn ra năm 2014, CĐV chủ nhà đã có những hành động không đẹp trên sân Shah Alam. Họ tấn công dẫn đến cảnh đổ máu của khán giả khách trên khán đài, sau khi chứng kiến Malaysia thua 1-2.

Xem thêm: Bên trong ‘chảo lửa’ Bukit Jalil, nơi diễn ra trận chung kết giữa Malaysia và Việt Nam.

Nguồn: Vnexpress.net