Nằm liền kề những vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với 72.000 ha diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước cùng hơn 65km chiều dài bờ biển; “Thủ phủ dừa” Bến Tre đang sở hữu những tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch.
Từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2019, UBND tỉnh Bến Tre với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World (Sunny World Corp.) và Công ty Cổ phần Dấu Ấn Việt Nam (Vietnam Signature) tổ chức “Chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM”.
Du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Bến Tre |
Khởi đầu cho chuỗi hoạt động giới thiệu về Văn hoá và đặc sản xứ dừa, chương trình “Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TP.HCM”, được tổ chức tại Nhà hát Chợ Lớn – Tầng 3 – The Garden Mall. Hàng loạt những tham luận, ý kiến đóng góp cũng như đề xuất từ phía các chuyên gia và doanh nghiệp được trao đổi và thảo luận nhằm thúc đẩy tiềm năng phát triển Du lịch – Thương mại đặc trưng của tỉnh và vùng miền Tây sông nước.
Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du Lịch, năm 2018, Bến Tre đón trên 1,5 triệu lượt khách đến tham quan. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 681 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt trên 892 ngàn lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.329 tỷ đồng.
Ngoài ra, theo VCCI, Bến Tre có vị trí xếp hạng thứ 4/63 tỉnh, thành trên cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018. Điều này cho thấy Bến Tre đang sở hữu nền tảng và lợi thế cạnh tranh nhất định, là tiền đề cho sự sẵn sàng phát triển cả Kinh tế lẫn Du lịch trong tương lai gần.
Nói về sự kiện lần này, ông Truong Vincent – Chủ tịch, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World chia sẻ: “Triển khai chương trình này thể hiện sự tâm huyết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng tỉnh Bến Tre nói riêng hay vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung để quảng bá hình ảnh, thúc đẩy kết nối tiềm lực vốn có của tỉnh và khu vực đến với du khách, nhà đầu tư. Bằng những thế mạnh của Nhà đầu tư, Nhà phát triển các dự án đa dạng, Sunny World Corp. sẽ nỗ lực cùng tỉnh để tìm kiếm các cơ hội mới, thị trường mới trong và ngoài nước”.
Trải nghiệm làng nghề truyền thống chân thực |
Song song với hội nghị kết nối cung cầu, một loạt các hoạt động giúp quảng bá văn hóa và ẩm thực Bến Tre sẽ được tổ chức cho khách tham quan tại The Garden Mall từ 17/5 – 19/5/2019. Chương trình sẽ giúp du khách có thêm những trải nghiệm sống động qua việc tái hiện các làng nghề truyền thống của Bến Tre và giới thiệu nhiều loại sản phẩm khác nhau đến từ hơn 30 doanh nghiệp với sự đa dạng về trái cây, thủy hản sản, thực phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm từ dừa…
Điểm thu hút của sự kiện là du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản, các loại trái cây trứ danh của vùng đất miền tây sông nước tại khu gian hàng ẩm thực đồng giá 5.000 đồng và tham gia các trò chơi gánh dừa qua cầu tre, đi guốc gáo dừa… Bên cạnh đó là các tiết mục đờn ca tài tử, ca múa nhạc quê hương được phục vụ suốt 03 ngày diễn ra sự kiện.
Đây là dịp để Bến Tre có thể mở rộng quảng bá các sản phẩm đặc trưng, những tiềm năng du lịch cùng với vẻ đẹp văn hoá, nghệ thuật của tỉnh đến với người dân tại TP.HCM. Qua đó nhằm kêu gọi hỗ trợ các dự án hợp tác đầu tư, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp, đặc biệt là các “start-up” trẻ khởi nghiệp từ giá trị của những sản vật quê hương.
Thông qua chương trình này, UBND tỉnh Bến Tre cùng các đơn vị tham gia mong muốn đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đầu tư thương mại, tìm kiếm các đối tác uy tín nhằm mục đích phát triển mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng xuất khẩu và cùng hướng đến một tầm nhìn chiến lược phát triển chung và bền vững cho tỉnh.
Chương trình Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Bến Tre tại TP.HCM Từ 17/05 – 19/05/2019 17/5: 14:00 – 22:00 18 & 19/5: 10:00 – 22:00 Địa điểm: TTTM The Garden Mall, 190 Hồng Bàng, Quận 5. TP.HCM |
Lệ Thanh
Nguồn: Vietnamnet.vn