Do đợt nghỉ lễ chỉ kéo dài 3 ngày, rất đông khách lựa chọn các chuyến đi có chi phí rẻ, thủ tục làm visa dễ dàng.
Ngày 2/9 năm nay rơi vào cuối tuần nên du khách sẽ có 3 ngày nghỉ. Theo thống kê tại nhiều công ty du lịch, khách có xu hướng lựa chọn tour ngắn, lượng bán ra tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nước, tour đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung với hành trình 2-3 ngày, đặc biệt là tour đến các tỉnh miền núi Tây Bắc tăng dù một số nơi vừa trải qua đợt lũ lớn.
Sa Pa có khí hậu mát mẻ, nhiều điểm khám phá, ẩm thực đa dạng cũng là điểm dừng chân hút khách ở phía Bắc. Ảnh: Phong Vinh |
Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị – Truyền thông Vietrantour, cho biết tháng 9-10 là thời điểm ruộng bậc thang khu vực Đông và Tây Bắc chuẩn bị bước vào mùa lúa chín với khung cảnh thiên nhiên rất đẹp. “Mùng 2/9 cũng là dịp Tết Độc Lập của đồng bào dân tộc Mông nên sẽ có nhiều hoạt động thú vị hơn cho du khách”, ông Năng nói.
Tính tới thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour tại các công ty đã vượt mức trung bình so với kế hoạch, có đơn vị đạt trên 90%. Các hành trình quen thuộc như Sa Pa, Đà Nẵng – Huế, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Côn Đảo được quan tâm nhiều nhất.
Tại Vietravel, tour Sài Gòn – Hội An 3 ngày với giá chỉ từ 3,9 triệu đồng đang có rất đông khách đặt. Tại Fiditour và Saigontourist, tour Sài Gòn – Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 5 triệu đồng dẫn đầu về lượng khách đăng ký. Tour Hà Nội – Mộc Châu 2 ngày tại HanoiRedtours với giá hơn 1,5 triệu đồng được yêu thích nhất. Ngoài ra, các tour du lịch về miền tây đón mùa nước nổi sớm cũng có khá nhiều du khách quan tâm.
Với tour nước ngoài, nhiều đường bay mới mở từ đầu năm nay tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành. Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan vẫn là những điểm đến dẫn đầu về lượng khách. Trong đó, xứ sở kim chi được nhiều người yêu thích bởi giá tour trọn gói của các công ty dao động ở mức 10 triệu đồng, thủ tục xin visa đơn giản. Tháng 9 cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc.
Với lịch trình phù hợp với số ngày nghỉ, chùm tour đi các nước Đông Nam Á, chủ yếu là Thái Lan, Singapore, Malaysia, đều bán chạy. Lượng khách chọn các tuyến này chiếm trung bình khoảng 70% trên tổng lượng khách đi nước ngoài.
Trong dịp lễ này, nhiều công ty tung ra hành trình mới với thiết kế hợp lý như Saigontourist có tour đi Trương Gia Giới (Trung Quốc); Vietrantour thiết kế hành trình Côn Minh – Lệ Giang – Shangila; Vietravel xây dựng mới 4 tour khác nhau tại Thái Lan để phục vụ khách.
Du khách muốn đi nước ngoài cần chú ý thêm, các hành trình đi xa đến châu Âu, Mỹ, Australia trong dịp này hầu như đã khóa sổ từ tháng trước. Chỉ còn các tour Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn dành cho khách đăng ký sát ngày khởi hành.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Fiditour, cho biết, vì mới qua đợt kinh doanh cao điểm hè nên lượng khách đi tour tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. “Những người chưa có thời gian đi du lịch hè sẽ chuyển sang đi vào dịp lễ, chủ yếu là các gia đình có con nhỏ chuẩn bị nhập học”, bà Thu cho biết.
Năm nay, giá tour trong và ngoài nước tại các công ty hầu như không tăng so với ngày thường. Các chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn được các đơn vị tung ra liên tục. Du khách nên đăng ký du lịch sớm để có mức ưu đãi tốt và chủ động sắp xếp thời gian cho chuyến đi.
Nguồn: Vnexpress.net