Cà Mau níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch khác biệt

0
3

Với nhiều sản phẩm du lịch khác biệt, cùng chuỗi sự kiện đặc sắc, hấp dẫn suốt năm, Cà Mau đang trở thành điểm đến thu hút du khách mọi miền.

 

Sức hút của mảnh đất cực nam Tổ quốc

Cà Mau – vùng đất nơi tận cùng của Tổ quốc vốn thu hút du khách muôn nơi với những nét đẹp đặc trưng của miệt vườn sông nước miền Tây. Len lỏi trong các kinh rạch của rừng đước Năm Căn, hay tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng U Minh Hạ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước những cánh rừng tràm bạt ngàn, xanh thẳm hút tầm mắt, say đắm trước cảnh đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ của đất trời… 

Cà Mau níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch khác biệt

Ngoài Đất mũi Cà Mau, Cà Mau còn có rất nhiều điểm du lịch nhất định phải đến như đảo Hòn Khoai, Hòn Đá Bạc, vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, chợ nổi…; nhiều đặc sản độc đáo, lạ miệng nhất định phải thử như ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh, chả mực trứng hay tôm tít…. mang hương sắc đậm đà của biển và rừng.

Với tiềm năng du lịch độc đáo, Cà Mau đã triển khai nhiều tour tuyến du lịch hấp dẫn như Cà Mau – Khu du lịch Mũi Cà Mau, Cà Mau – Vườn Quốc gia U Minh Hạ – Hòn Đá Bạc và Cà Mau – Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm… Trải qua những ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, vừa phát triển du lịch, vừa thực hiện công tác phòng chống đại dịch, ngành du lịch Cà Mau đã triển khai quyết liệt chương trình kích cầu du lịch. Sau năm 2020 đầy biến động, Cà Mau vẫn đón trên 1,225 triệu lượt khách, đạt 88% so kế hoạch. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.958 tỷ đồng, đạt 90,7% so kế hoạch.

“Cà Mau – Điểm đến 2021”

Ngành du lịch Cà Mau xác định sản phẩm du lịch là yếu tố quyết định sự phát triển du lịch của địa phương, từ đó tập trung xây dựng và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Theo ông Trần Hiếu Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, tỉnh đang tập trung phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch phù hợp như du lịch địa lý, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với hệ thống rừng ngập nước và du lịch ngư, nông, lâm nghiệp; chú trọng đầu tư xây dựng và mở rộng điểm du lịch văn hóa, lịch sử tại các khu di tích trong tỉnh; tập trung hình thành các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm…

Để giữ chân du khách ở lại đâu hơn, Cà Mau chú trọng xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cả hai mùa mưa và nắng; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP; hỗ trợ người dân xây dựng điểm sản xuất, trưng bày kinh doanh sản phẩm lưu niệm phong phú, đa dạng.

Cà Mau níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch khác biệt

Được biết, thời gian qua Cà Mau đã tập trung thực hiện các quy hoạch bảo tồn, phát triển Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia U Minh Hạ; phát triển du lịch Cụm đảo Hòn Khoai; Hòn Đá Bạc, Bãi Khai Long…; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Đất Mũi, nhất là xây dựng Làng Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau.

Tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch vùng ven biển và các đảo có tiềm năng; trong đó thu hút đầu tư xây dựng một số khu nghỉ dưỡng ven biển, các vườn quốc gia và một số khu vực ở các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển, U Minh, Trần Văn Thời…

Cà Mau đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ngành du lịch cũng thường xuyên đổi mới phương thức xúc tiến du lịch dựa trên nền tảng công nghệ, tăng cường liên kết với các tỉnh thành trong nước, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau.

Năm 2021, Cà Mau thực hiện chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, bền vững. Điểm nhấn của chuỗi sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí thu hút du khách lưu trú dài ngày tại Cà Mau năm nay là chương trình ‘‘Cà Mau – Điểm đến 2021’’, với một loạt các sự kiện hấp dẫn đã thu hút hàng nghìn du khách như lễ tri ân Quốc Tổ ngày 17/4 tại Đền thờ Lạc Long Quân (Khu du lịch Mũi Cà Mau, huyện Ngọc Hiển); lễ giỗ Tổ Hùng Vương ngày 21/4 tại Di tích Đền Hùng (huyện Thới Bình); chương trình ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ với chủ đề “Sắc màu đất Phương Nam” từ ngày 20 – 25/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, TP. Cà Mau; Giải đua vỏ Composite tại trung tâm huyện Đầm Dơi ngày 27/4…; Sự kiện “Hương rừng U Minh” trong dịp lễ 30/4-1/5 với nhiều hoạt động sôi nổi như Hội thi ẩm thực chủ đề “Mắm”; trải nghiệm bắt cá đồng được tái hiện ở miệt rừng thuộc Vườn Quốc gia U Minh Hạ, hoạt động đi xe đạp, đi bộ xuyên rừng…

Các sự kiện được tổ chức bài bản và thực nghiệm túc quy định phòng chống dịch Covid-19. Đây là dịp để tỉnh thu hút du khách; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu đầu tư, xây dựng hạ tầng du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, kết nối các tour, tuyến và điểm du lịch giữa Cà Mau và các tỉnh trong khu vực. Nhờ chuỗi hoạt động đặc sắc, 4 tháng đầu năm, Cà Mau đã đón hơn 513.900 lượt khách, đạt 27,6% so với kế hoạch năm 2021, đem về doanh thu 728,8 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm, ‘‘Cà Mau – Điểm đến 2021’’ mời gọi du khách gần xa với nhiều sự kiện sôi động, mới mẻ, đặc sắc như cuộc thi chạy Marathon với chủ đề “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại” Cà Mau 2021; Lễ Thượng cờ – Thống nhất non sông tại Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau; Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau… Cà Mau đã, đang và sẽ là điểm đến ấn tượng với du khách mọi miền, từng bước thực hiện mục tiêu thu hút 1,86 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng trong năm 2021.

Ngọc Minh

Nguồn: Vietnamnet.vn