Bắc Kạn – Tuyên Quang liên kết phát triển du lịch

0
10
Đoàn khách tham quan hồ Ba Bể.

Hai địa phương đang xây dựng tour hồ Ba Bể – hồ Lâm Bình và Na Hang nhằm tạo sản phẩm mới, thu hút khách đến vùng Đông Bắc.

Hơn 30 doanh nghiệp lữ hành miền Bắc vừa hoàn tất chuyến khảo sát các điểm du lịch ở Bắc Kạn – Tuyên Quang trong ba ngày 24-26/10. Điểm chính của hành trình là khu du lịch hồ Ba Bể, hồ Lâm Bình và Na Hang.

Trong đó, hồ Ba Bể là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, hình thành cách đây hơn 200 triệu năm. Xung quanh hồ có các bản người Tày, Dao, H’Mông… hình thành nét văn hoá đặc sắc. Tất cả thu hút không chỉ khách trong nước mà cả quốc tế đến khám phá.

Đoàn khách tham quan hồ Ba Bể.

Đoàn khách tham quan hồ Ba Bể.

Lòng hồ Lâm Bình và Na Hang là nơi hội tụ của sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh. Với các dãy núi trùng điệp nổi trên mặt hồ, nơi đây còn được ví như “Hạ Long trên cạn giữa đại ngàn”.

Được thiên nhiên ưu đãi, nhưng du lịch ở hai địa phương này thời gian qua còn chậm phát triển. Theo các doanh nghiệp lữ hành, để các điểm đến này trở nên hấp dẫn hơn cần có quy hoạch chi tiết, đồng bộ, hướng đến xây dựng mô hình làm du lịch thân thiện với môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc đặc trưng trong vùng.

“Cần xử lý quyết liệt, không để tình trạng bê tông hoá xung quanh lòng hồ Ba Bể, phá hỏng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ”, đại diện công ty Five Star Travel nói. Các công ty cũng kiến nghị Bắc Kạn lắp biển chỉ dẫn vào các điểm tham quan, xây điểm chụp ảnh để tạo hiệu ứng trên mạng xã hội, lên phương án cứu hộ cứu nạn và sơ cứu cho du khách.

Đảo nổi giữa lòng hồ Lâm Bình - Na Hang.

Đảo nổi giữa lòng hồ Lâm Bình – Na Hang.

Các sản phẩm du lịch ở cả hồ Ba Bể và Lâm Bình, Na Hang hiện còn nghèo nàn, chưa đủ sức hút để khách lưu trú lâu hơn. Do đó, việc kết nối “một hành trình hai điểm đến” ở Bắc Kạn và Tuyên Quang được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho du khách.

Cũng trong chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp du lịch ở Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thanh Hoá… và câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO đã ký liên kết hợp tác trao đổi thông tin, xúc tiến, quảng bá… để thu hút khách và phát triển sản phẩm du lịch.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch đánh giá cao hoạt động liên kết và các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp. “Tôi chia sẻ với khó khăn của địa phương, nhưng không phải khó không làm được mà sẽ từng bước giải quyết, miễn là những nguời làm du lịch cố gắng hết sức”, ông Đức nói.

Nguồn: Vnexpress.net