Sáng ngày 12.7, tại TP.Vũng Tàu đã diễn ra Hội nghị “Xúc tiến đầu tư về Du lịch tại Bà Rịa Vũng Tàu- Tiềm năng và cơ hội phát triển”, do Báo Thanh Niên phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.
Hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện các lãnh sự quán, hiệp hội tổ chức nước ngoài, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các diễn giả và chuyên gia du lịch… đã đến dự.
Hội nghị là dịp để tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quảng bá, định vị lại thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng trong kỷ nguyên 4.0; giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tạo ra các sản phẩm, dịch vụ du lịch đạt chuẩn quốc tế.
Đây cũng cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đề xuất các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết với đặc điểm khí hậu, thời tiết và nguồn tài nguyên thiên nhiên được ưu đãi, nhiều năm qua Bà Rịa Vũng Tàu đã và đang dần trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.
Ngành du lịch luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá và có đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của tỉnh. Lượng khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu tăng trưởng bình quân hơn 12,9% năm; tổng thu từ khách du lịch tăng bình quân trên 15,9%/năm; sản phẩm du lịch đã không ngừng phát triển.
Tuy nhiên, ngành du lịch của tỉnh vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, đặc biệt là khách quốc tế và khách có chi tiêu cao, ông Lĩnh nhìn nhận.
Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, cũng đánh giá Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, điều này thể hiện qua những con số tăng trưởng ấn tượng doanh thu du lịch, như trong 6 tháng đầu năm 2018 doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt hơn 4.530 tỉ đồng, tốc độ tăng trung bình khoảng 12,5%; doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt hơn 1000 tỉ đồng, tốc độ tăng trung bình khoảng 13,8%; có 128 dự án của nhà đầu tư trong và ngoài nước với vốn đùa tư đăng ký hơn 9.1 triệu USD và 34.789 tỉ đồng.
“Ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu làm gì để thu hút, hấp dẫn du khách? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu du lịch Vũng Tàu đạt đẳng cấp quốc tế? Đây là những vấn đề đặt ra và hy vọng tại hội nghị này các chuyên gia, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ “chung tay” để tìm được câu trả lời”, nhà báo Nguyễn Quang Thông gợi mở.
|
Trong phần tọa đàm, các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch được nghe Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại EU và Bỉ, nguyên phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TP.HCM thảo luận về những giải pháp giúp cho các thương hiệu và sản phẩm du lịch Vũng Tàu đạt chuẩn quốc tế và đánh thức tiềm năng du lịch Vũng Tàu hướng tới sự phát triển bền vững.
Ông Hà Văn Siêu, đại diện Tổng Cục Du lịch Việt Nam sẽ chia sẻ về tái cấu trúc, định vị lại thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng trong kỷ nguyên 4.0.
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ thảo luận những giải pháp để các doanh nghiệp thu hút, kích thích chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu.
Là một chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm làm chiến lược phát triển du lịch bền vững, bà Trần Bảo Trân, Giám đốc khu vực Châu Á, Diễn đàn du lịch thế giới (WTF) cũng có nhiểu chia sẻ tại tọa đàm trong hội nghị này….
Nguồn: Thanhnien.vn