Trong buổi kick-off của vòng 2 cuộc thi Adtima Ignite, các thí sinh được chia nhóm ngẫu nhiên và nhận đề bài từ ban giám khảo.
Sáng 12/4, buổi kick-off của cuộc thi Adtima Ignite đã diễn ra tại Toong Coworking (quận 3, TP.HCM). Trong buổi hôm nay, các thí sinh được giới thiệu đề bài, phổ biến phương pháp và cách thức làm bài để chuẩn bị tốt nhất cho phần thuyết trình trong vòng chung kết.
Đề bài Adtima Ignite năm nay đưa ra một tình huống giả định, mô phỏng yêu cầu của khách hàng về giải pháp marketing cho một sản phẩm mới.
Điểm khác biệt của cuộc thi, thay vì đề xuất giải pháp marketing cụ thể, các đội thi sẽ đóng vai Account chuẩn bị một proposal ban đầu để tham dự một buổi họp với khách hàng (Initial meeting).
Các thí sinh chăm chú lắng nghe chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ngọc Hiển, Talent Development Lead tại Zalo. |
Qua đó, ứng viên sẽ đặt câu hỏi, khai thác thêm thông tin, thể hiện kỹ năng đối thoại, từ đó đưa ra các giải pháp tổng quan ban đầu dựa trên các nền tảng mobile marketing mà Adtima đang độc quyền khai thác như: Zalo, Zing.vn, Zing MP3, Baomoi…
Đặc biệt, proposal của các đội sẽ được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thí sinh không được “đọc slide” trong phần thuyết trình mà phải trình bày quá trình tạo nên bản kế hoạch, những thuận lợi và khó khăn trong lúc làm bài.
Trương Triệu Minh, sinh viên năm 2, ĐH Quốc tế chia sẻ: “Em thấy đề thi khá lạ, vì bản thân phải trình bày quá trình tạo nên proposal chứ không thuyết trình những gì viết trong bản kế hoạch. Nhưng đây cũng là điểm thú vị giúp em đạt đến giới hạn cao nhất”.
Thí sinh thắc mắc cách thức thuyết trình, liên tục đặt câu hỏi với đại diện ban giám khảo. |
Giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về cách thức làm bài, bà Nguyễn Lê Kiều Mi, Strategic Planning Manager tại Adtima, đại diện Ban giám khảo, cho biết đây là cách tốt nhất để đánh giá quá trình làm việc và kỹ năng của các thí sinh.
“Trước giờ các bạn tham gia nhiều cuộc thi và trình bày ý tưởng bằng proposal. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thuyết phục khách hàng bằng ý tưởng, làm sao để người khác tin tưởng vào những gì bạn nói”, bà Kiều Mi chia sẻ.
Tham gia chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc còn có ông Nguyễn Trường Duy, Business Development Manager và bà Nguyễn Thị Ngọc Hiển, Talent Development tại Zalo.
Bà Nguyễn Lê Kiều Mi, Strategic Planning Manager và ông Nguyễn Trường Duy, Business Development Manager giải đáp thắc mắc của thí sinh. |
Trước đó, các thí sinh đã trải qua vòng test IQ và kiến thức xã hội tại Zalo. Vòng thứ 2 với tên gọi The Great Brief diễn ra trong vòng 2 tuần (từ ngày 12/4 – 23/4) với sự tham gia của 52 thí sinh có điểm test cao nhất.
Các thí sinh sẽ được chia thành 26 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 thành viên được bắt cặp ngẫu nhiên. Cùng chờ đợi màn thể hiện của các đội thi tại buổi thuyết trình cuối cùng, chọn ra nhân tố tài năng cho đội ngũ nhân viên tại Adtima.
Nguồn: News.zing.vn