71% người du lịch dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân

0
7
71% người du lịch dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân - Ảnh 1.

71% người du lịch dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân - Ảnh 1.

Người Việt Nam đi du lịch ngày càng nhiều hơn

Theo nghiên cứu công bố ngày 20-12 của Amadeus – nhà cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu cho ngành công nghiệp du lịch toàn cầu – mục đích nghiên cứu là tìm hiểu cách mà người du lịch Việt Nam có thể tự lên kế hoạch và đặt chuyến đi cũng như các loại hình công nghệ mới mà họ quan tâm nhất.

Kết quả cho thấy trong số 300 người Việt có đi du lịch quốc tế trong vòng 12 tháng qua được khảo sát trực tuyến trong năm 2017, có tới 71% cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cá nhân hóa các dịch vụ trải nghiệm.

Điều này dẫn đến yêu cầu quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch là họ phải cân đối vấn đề bảo mật, tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, nửa số người được hỏi cho biết họ chủ yếu tìm hiểu du lịch qua bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Phần lớn người du lịch Việt Nam muốn được tư vấn từ lúc chỉ mới cân nhắc cho đến ngày khởi hành. 34% người du lịch Việt Nam thích nhận thông tin cập nhật và tư vấn về chuyến đi của họ qua e-mail, chỉ có 9% thích được liên lạc qua một ứng dụng dịch vụ tin nhắn.

Các tư vấn về đảm bảo sự an toàn của họ luôn là mối quan tâm nhất của người du lịch Việt Nam (38%), trong khi các mẹo tiết kiệm thời gian thì lại ít phổ biến hơn (16%).

46% người Việt được khảo sát cho biết họ đặt chỗ cho các chuyến đi du lịch trên điện thoại di động. 20% người Việt sử dụng “thường xuyên” hoặc “rất thường xuyên” các dịch vụ kinh tế chia sẻ khi du lịch.

Xem đồ họa về cuộc khảo sát và so sánh số liệu kết quả khảo sát giữa người Việt Nam và khối APAC (Châu Á – Thái Bình Dương):

71% người du lịch dễ dàng chia sẻ thông tin cá nhân - Ảnh 2.

Nguồn:Amadeus

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn