7 ngày khám phá những cung đường tuyết trắng xứ Hàn

Trong suốt hành trình khám phá đất nước Hàn Quốc 7 ngày, mình đã được thưởng trọn bầu trời tuyết lãng mạn, mộng mơ ở xứ sở kim chi.

7 ngay kham pha nhung cung duong tuyet trang xu Han hinh anh 1

Ngắm tuyết rơi là ước mơ từ bé của mình. Cẩn thận xem dự báo thời tiết trước khi đến Hàn Quốc, ngày thứ 2 ở Seoul, mình vỡ òa sung sướng khi giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

Trong 1 tuần lưu lại, mình được thỏa sức chìm đắm trong khung cảnh tuyết rơi trắng xóa đầy lãng mạn và mộng mơ ở khắp mọi nơi. Chuyến đi cũng đã để lại trong mình rất nhiều kỷ niệm đáng yêu, đáng nhớ.

7 ngay kham pha nhung cung duong tuyet trang xu Han hinh anh 2
Ngày thứ 2, Seoul bắt đầu có tuyết rơi.

Hộ chiếu, visa

May mắn là trong nhóm bạn cùng đi với mình, mọi người đều có sẵn hộ chiếu. Thủ tục làm visa rất đơn giản, mình đăng kí trước khi đi 1 tháng rồi nộp hồ sơ nhanh gọn với lệ phí 20 USD.

Mình khuyên mọi người nên tự làm visa, lãnh sự quán duyệt hồ sơ dễ, giá lại rẻ hơn nhiều so với bên dịch vụ khoảng 2 triệu đồng.

Lịch trình

Trong 7 ngày lưu lại, mình đã sắp xếp chuyến đi theo lịch trình dưới đây:

Ngày đầu tiên, mình tiêu tốn thời gian cho việc tìm đường từ sân bay về khách sạn và bị lạc khi di chuyển tới cung điện Gyeongbokgung.

Ngày thứ 2: Thành phố Seoul (cung điện Gyeongbokgung, làng cổ Hanok Bukchon, bảo tàng MMCA, tháp truyền hình Seoul, Dragon Hill Spa).

Ngày thứ 3: Khu trượt tuyết Pyeongchang.

Ngày thứ 4 : Đảo Nami.

Ngày thứ 5 : Thành phố Seoul (trung tâm thương mại thế giới Seoul, đại học Nữ giới Ewha).

Ngày thứ 6 : Trung tâm thương mại Lotte Department Store.

Ngày cuối: Trở về.

Dưới đây sẽ là cảm nhận ở những điểm đến mình đã ghé thăm trong chuyến đi.

Thủ đô Seoul mộng mơ trong tuyết

Ngày thứ 2 ở Seoul, tuyết rơi thật. Lúc đầu, những hạt tuyết nhẹ bẫng, bay bay trong không gian rồi càng lúc càng dày. Một tiếng sau, tuyết đã phủ trắng khắp nơi. Tuyết rơi đến nỗi mình không thể thấy đường đi, phải trú tạm vào trong cửa hàng. Bạn chỉ cần ra ngoài đường một lúc thôi, tuyết sẽ phủ kín hết quần áo.

Cung điện Gyeongbokgung: Nằm ở phía bắc thành phố Seoul, Gyeongbokgung là một điạ điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hàn Quốc.

Được xây dựng từ năm 1395, nơi đây đã chứng kiến nhiều dấu mốc lịch sử đầy biến động diễn ra trong thời đại Joseon.

Cung điện có diện tích rộng lớn với kiến trúc rất đẹp, tuy nhiên hiện vật trưng bày không nhiều như Đại nội Huế. Mình đến đây đúng ngày tuyết rơi. Cung điện Gyeongbokgung phủ đầy tuyết toát lên sự trang nghiêm, tĩnh lặng một cách khó tả.

Mình còn được xem màn tái hiện nghi lễ đổi gác long trọng trong trang phục triều đình của đội Cảnh vệ Hoàng Gia.

Làng cổ Bukchon Hanok: Đây là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nét văn hóa đặc trưng ở thủ đô của Hàn Quốc, điểm đến này chắc chắn là thiên đường lý tưởng dành cho bạn.

Được xây dựng cách đây hơn 600 năm, những ngôi nhà vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn.

Làng cổ khiến mình ấn tượng bởi lối kiến trúc mộc mạc, riêng biệt, độc đáo, vững chắc và phong cách trang trí hài hoà. Lối vào là những con đường hẹp, tĩnh lặng, cảm giác dạo bước ở đây rất thư thái. Tản bộ quanh khu làng xinh đẹp, bạn có thể thưởng thức những quán trà theo phong cách Hàn Quốc.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia (MMCA): Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Quốc gia có tên viết tắt là MMCA. Nằm ở đường Samcheong-dong. Bảo tàng là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hiện đại, đương đại với nhiều thể loại khác nhau như phim ảnh, biểu diễn, giáo dục…

Tháp truyền hình Seoul: Tháp tọa lạc ở vị trí cao nhất thành phố, đặt trên đỉnh núi Namsan. Từ đài quan sát, bạn có thể thấy trọn cảnh thành phố Seoul từ trên cao. Mình lên đây đúng lúc hoàng hôn nên khung cảnh càng tuyệt đẹp. Giá vé: 120.000 đồng/người.

Đài quan sát của tháp truyền hình Seoul có nhiều quán cà phê view đẹp, đặc biệt là quầy bán đồ lưu niệm rất nhiều đồ vật nhỏ nhắn, xinh xắn. Bởi vậy, mình tốn kha khá tiền ở đây.

Ngoài ra, bạn sẽ lạc giữa con đường đầy ổ khóa sặc sỡ trông khá vui mắt. Mình mua khoá và móc nhiều màu sắc, sau đó ghi tên cả gia đình lên đó để lưu giữ kỷ niệm.

Dragon Hill Spa: Đến Seoul, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tắm và xông hơi Jjimjilbang. Mình ghé Dragon Hill Spa bởi nghe nói đây là khu tắm hơi công cộng nổi tiếng nhất nhì Seoul và có thể may mắn gặp được người nổi tiếng.

Phòng tắm rộng rãi, sạch sẽ nhưng hơi tối, đầy đủ các dịch vụ. Sau một hành trình cuốc bộ dài, cả người mỏi nhừ, đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn. Giá: Khoảng 300.000 đồng/người.

Trung tâm thương mại thế giới Seoul: Còn được gọi với cái tên Coex, tòa nhà phức hợp này nằm ở trung tâm với xung quanh là trung tâm hội nghị và triển lãm Coex.

Tại đây, mình ấn tượng nhất là thư viện Starfield. Phản ứng đầu tiên của mình khi đến đây là “wow!!!”. Thư viện đẹp, hiện đại, sang chảnh với nhiều góc sống ảo. Không gian rộng lớn hoành tráng, tràn ngập nắng.

Đại học Nữ giới Ewha: Trường nước người ta, ngoài đẹp ra thì chẳng có gì để nói cả. Ngôi trường trong mơ, vừa đẹp, vừa quý phái. Kiểu kiến trúc cổ kính đan xen hài hoà với các công trình hiện đại.

Trượt tuyết ở Pyeongchang

Rời thủ đô của Hàn Quốc, mình di chuyển đến tỉnh Pyeongchang để tiếp tục chuyến hành trình khám phá mùa đông ở xứ sở kim chi.

Đây là khu trượt tuyết to nhất tỉnh Pyeongchang, nơi tổ chức thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Chi phí để trượt tuyết là 3,5 triệu đồng/người (bao gồm thuê đồ).

Mặc dù thầy giáo hướng dẫn tận tình, mình chỉ có thể trượt mà không biết cách dừng lại, thường xuyên phải đáp bằng mông. Tuy nhiên, đó là một trải nghiệm thú vị. Cảm giác khi lao vun vút trên ván trượt, gió thổi vào mặt mát lạnh, thực sự rất đáng nhớ đối với mình.

Đảo Nami lãng mạn trong tuyết trắng

Đến Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Nami, hòn đảo hình bán nguyệt nằm ở Chuncheon. Điểm đến này nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp mộng mơ, say đắm lòng người.

Không còn màu đỏ, vàng của lá thu, đảo Nami vào mùa đông được bao phủ bởi tuyết trắng xóa. Khung cảnh rất lãng mạn, đẹp như tranh vẽ. Mình cảm thấy còn đẹp hơn cả trong mùa thu. Đến đây, mình có cảm giác như lạc vào bộ phim Bản tình ca mùa đông vậy.

Chi phí cho chuyến đi đến đảo Nami của mình hết 1,3 triệu đồng/người.

Ẩm thực

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc rất ngon, giá lại rẻ. Chắc tại trời lạnh nữa nên mình ăn gì cũng thấy hơp khẩu vị. Ở quán vỉa hè di dộng như trong phim, các món có giá trung bình khoảng 60.000 đồng.

Mình ấn tượng với món gà ăn kèm salad và khoai, nước lựu ép và xiên dâu đường. Ngoài ra, bạn có thể mua đồ ăn nhanh trong siêu thị hoặc cửa hàng tiện ích. Người Hàn Quốc cũng thường ghé vào đây dùng bữa. Thực phẩm ở đó rất tươi, ngon, đa dạng như salad, cơm trộn, cơm cuộn, hoa quả đủ loại…

Bạn muốn ăn đồ gì có thể hỏi nhân viên ở khách sạn. Họ sẽ chỉ chỗ mà người bản xứ yêu thích, địa chỉ quán ăn ngon và rẻ.

Chi phí

Tổng chi phí cho chuyến đi của mình hết 18 triệu đồng/người cho hơn 6 ngày đêm, chưa kể mua sắm.

Mình mua vé máy bay trước chuyến đi 4 tháng với giá 4,1 triệu đồng/người.

Chi phí khách sạn khoảng 550.000 đồng/người/đêm. Số tiền dành cho việc ăn, uống từ khoảng 100.000-250.000 đồng/người/bữa.

Mình chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm nên chi phí di chuyển không quá đắt, khoảng 100.000 đồng/người/ngày.

Chuyến đi đã để lại trong mình rất nhiều kỷ niệm. Mình sẽ nhớ khoảng thời gian hơn 4 tiếng tìm đường từ sân bay về khách sạn, 12h lạc giữa ga cuối vắng tanh, không một bóng người ở tận ngoại ô, khoảnh khắc cả bọn hét ầm lên khi thấy tuyết…

Hàn Quốc là thiên đường để bạn tận hưởng mùa đông lý tưởng nhất.