10 điểm đến được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

0
7
Danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất của người Việt Trong năm 2018

Danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất của người Việt Trong năm 2018
 
 

Danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất của người Việt Trong năm 2018

10 điểm đến được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Thái Lan

Thái Lan vẫn là điểm đến hàng đầu của du khách Việt. Trong năm 2018, xứ chùa vàng đã đón vị khách quốc tế thứ một triệu đến từ Việt Nam.

Việc đẩy mạnh quảng bá, liên tục đưa ra các sản phẩm mới khiến du lịch Thái Lan gặt hái được nhiều thành công trong thời gian gần đây. Mục tiêu của Thái Lan trong năm 2019 là đón 1,1 triệu khách từ Việt Nam. Ảnh: Holiday Guru.

Singapore

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Singapore, Việt Nam luôn nằm trong top 15 quốc gia có du khách tới nước này đông nhất. Trong năm 2018, ước tính có khoảng 600.000 người Việt Nam đã đến Singapore.

Chi tiêu của người Việt cũng có xu hướng tăng mạnh tại đảo quốc sư tử. Không chỉ đi du lịch, nhiều người còn đến đây để mua sắm, chữa bệnh và học tập. Ảnh: STB.

Hàn Quốc

Chính sách hướng Nam của Tổng thống Moon Jae-in cũng ảnh hưởng lớn đến lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc trong năm 2018. 

Ước tính trong năm qua, Hàn Quốc đã đón khoảng 450.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Hàn Quốc lần đầu cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam cũng khiến xứ kim chi tiếp tục là điểm đến lý tưởng của khách Việt trong năm 2019. Ảnh: Medium.

Đài Loan

Tại Taiwan Expo 2018, ông Felix H.L.Chiu – Giám đốc Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan, thông báo, Việt Nam hiện là quốc gia có số lượng khách du lịch đến Đài Loan nhiều nhất (khoảng 400.000 người).

Trong khi Đài Bắc nổi tiếng với những toà nhà chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại thì Đài Trung, Cao Hùng lại lưu giữ gần như nguyên vẹn các giá trị truyền thống. Đây chính là điểm đặc biệt khiến du khách muốn quay lại Đài Loan nhiều hơn. Ảnh: 9to5mac.

Nhật Bản

Những chính sách khuyến khích du lịch khiến Nhật Bản trở thành điểm đến mới hấp dẫn bậc nhất châu Á. 

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản thông báo, trong năm 2018, lượng khách quốc tế đến đây đạt mức kỷ lục với khoảng 30 triệu người. Trong đó có khoảng 34.000 người đến từ Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thành Luân.

TP HCM

Tính đến hết năm 2018, TP HCM đã đón khoảng 36 triệu lượt khách, trong đó có 29 triệu khách nội địa.

Không chỉ là trung tâm kinh tế, giải trí sôi động hàng đầu của cả nước, TP HCM còn là điểm trung chuyển đến các tỉnh miền Tây, Đà Lạt, Vũng Tàu. Mới đây, Sở Du lịch TP HCM cũng giới thiệu thêm 8 tour du lịch mới để kích cầu khách nội địa. Ảnh: Travel Massive.

Hà Nội

Hà Nội đón khoảng 20,9 triệu khách du lịch nội địa trong năm 2018, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, danh thắng Hương Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, các điểm đến khu vực Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… là những điểm đến được du khách yêu thích nhất khi đến thủ đô. Ảnh: Đinh Việt Anh.

 

Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt trong những năm gần đây luôn đạt mức tăng trưởng mạnh. Theo báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2018, TP Đà Lạt đón khoảng 5,7 triệu lượt khách nội địa, trong khi khách quốc tế chỉ khoảng 400 nghìn người.

Thời tiết mát mẻ, con người dễ chịu, đi lại dễ dàng và chi phí du lịch thấp là những lý do khiến Đà Lạt trở thành điểm đến hấp dẫn của Việt Nam trong năm 2018. Ước tính trong năm 2019, lượng khách đến thành phố có thể tăng thêm 10%. Ảnh: Thuần Võ.

Đà Nẵng

Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực miền trung Việt Nam. Cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện và nhiều điểm du lịch hấp dẫn khiến thành phố được nhiều người lựa chọn. 

Báo cáo tổng kết năm 2018 của Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, lượng khách nội địa ước đạt 4,7 triệu lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái và gần gấp đôi so với khách quốc tế. Ảnh: Dương Mai Việt Anh.

Nha Trang

Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hoà cho biết, trong năm 2018 đã có khoảng 3,5 triệu khách nội địa đến Nha Trang – Khánh Hoà. 

Không chỉ sở hữu tài nguyên du lịch phong phú với những bãi biển trải dài. Việc đầu tư, phát triển hạ tầng và khu vui chơi giải trí hiện đại cũng khiến Nha Trang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của người Việt trong năm 2018. Ảnh: Vinpearl Land Nha Trang.

Nguồn: Vnexpress.net